
Còn điều gì nữa mà PayPal có thể đem lại cho các thương gia?
72 triệu người sử dụng PayPal. Rất nhiều khách hàng của chúng tôi đang gửi tiền trong tài khoản PayPal. Và nhiều thương gia nói rằng khi họ tích hợp PayPal vào website của họ, doanh số đã tăng vọt.
Sự mở rộng của PayPal để phục vụ các website khác có thể ảnh hưởng đến tính cạnh tranh của eBay. eBay đánh giá vấn đề này như thế nào?
Nhiệm vụ của PayPal là trở thành chuẩn toàn cầu trong thanh toán trên mạng. eBay là thương hiệu TMĐT lớn nhất trên thế giới, nhưng nó mới chỉ chiếm 10% thanh toán TMĐT trên toàn cầu. Vì vậy, khi trở thành chuẩn thanh toán toàn cầu, chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ thanh toán cho tất cả mọi người.
Hiện có một số lời bình luận cho rằng một ngày nào đó, PayPal có thể lớn hơn eBay. Đó là giấc mơ của chúng tôi. Nhưng điều này chỉ xảy ra khi chúng tôi đáp ứng dịch vụ cho không chỉ eBay mà cho cả 90% nhu cầu thanh toán TMĐT còn lại. Nếu chúng tôi không đáp ứng như cầu của thị trường, thì sẽ có đối thủ khác thực hiện điều đó.
Thách thức lớn nhất hiện nay của PayPal là gì?
Đó là điều hành. Chúng tôi gần như phát điên vì quá nhiều việc. Khi được bán cho eBay, PayPal có khoảng 500 nhân viên, đến nay con số đã tăng lên 2.600. Việc tăng trưởng quá nhanh cũng là một khó khăn lớn.
Khó khăn thứ hai là môi trường nước ngoài, với rất nhiều quy luật, hiệp hội, và quan trọng là phải tuân theo thể chế tài chính khác. Sau đó là sự cạnh tranh. Trong lĩnh vực thanh toán, chúng tôi sẽ phải cạnh tranh với tất cả các công ty tương tự. Đó là một môi trường cạnh tranh rất rộng mở.
Một số nhà phân tích cho rằng PayPal có thể trở thành một đối thủ thực sự của các loại thẻ tín dụng, ngay cả ở ngoài Web, đặc biệt là sau hợp đồng của PayPal với GE Consumer Finance (GE) về cung cấp tín dụng mua hàng. Èng nghĩ sao?
Mục tiêu của chúng tôi hiện nay là trở thành chuẩn thanh toán trên mạng. Là một công ty có 5 năm tuổi đời với 9% thị phần thanh toán TMĐT tại Mỹ và 5% thị phần toàn cầu, chúng tôi được "nâng lên" cùng một hàng với các công ty thẻ tín dụng. Nhưng không có sự ảo tưởng nào trong kế hoạch của chúng tôi cả.
Èng làm thế nào để chống lại nạn gian lận trên mạng đang ngày càng tinh vi?
Đó là một thách thức lớn, cũng gần giống một cuộc chạy đua vũ trang. Khi chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn, cung cấp cho người dùng nhiều công cụ để tránh gian lận, những kẻ muốn chiếm tài khoản của các thành viên phải gửi 10 lần, 20 lần, 50 lần hay nhiều hơn nữa email để thu được một số tài khoản, bởi vì khả năng xâm nhập của chúng đã giảm đi rất nhiều.
Năm ngoái, website của PayPal đã bị ngừng hoạt động trong vài ngày. Èng đã làm gì để đảm bảo sự an toàn của PayPal?
Đó là tiếng chuông cảnh báo thực sự. Một khi chúng tôi cung cấp phương tiện thanh toán cho iTunes Music Store, họ muốn thời gian phục vụ là 100%. Chúng tôi đang xây dựng một hệ thống thế hệ mới để đạt mục tiêu đó. Có hàng núi công việc mà chúng tôi muốn hoàn thành.
Liệu có lúc nào eBay sẽ tách ra khỏi PayPal?
Chúng tôi không tính đến điều đó. PayPal đã giúp eBay tăng trưởng nhanh hơn, và eBay cũng giúp PayPal tồn tại và phát triển. Vì vậy chúng tôi không có ý định "chia tay".
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét